Marketing Online đang là xu hướng tất yếu trong một thế giới số hóa như hiện nay. Với những ưu điểm nổi bật như: chi phí thấp, hiệu quả cao, nhắm chọn chính xác và kiểm soát dễ dàng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư vào Marketing online hoặc có nhu cầu đầu tư nhưng lại chưa được tư vấn marketing online đúng đắn, hiệu quả.
Có thể nói, việc bạn sở hữu một hệ thống marketing online mạnh hay yếu là yếu tố mang tính “sống còn” của một công ty, doanh nghiệp. Nếu bạn không biết cách tận dụng mảng kinh doanh online để phát triển, thì bạn đã bỏ lỡ một thị trường tiềm năng vô cùng lớn. Một miếng bánh ngon đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp.
Không khó để nhìn nhận về sức ảnh hưởng và khả năng chi phối của Internet đã tác động đến thế giới như thế nào. Mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cho đến liên lạc, công việc… Tất cả đều xoay quanh Internet, nó trở thành một phần không thể thiếu. Có thể kể đến một vài công cụ tiêu biểu như: Facebook, Google, Instagram, Youtube, Website…. Có hàng tỷ người online mỗi ngày và đó đều là khách hàng tiềm năng vô hạn của mỗi doanh nghiệp.
Tư vấn marketing online là như thế nào?
Tư vấn marketing online hiểu một cách đơn giản nhất là những hướng dẫn, lời khuyên giúp kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp đi đúng lộ trình được vạch ra.
Tư vấn chiến lược marketing tổng cũng không dừng lại là lời khuyên. Khi đó bạn và đơn vị tư vấn sẽ trực tiếp thảo luận và làm việc trong thời gian dài. Vẽ ra một bản chiến lược chi tiết nhất cho từng vấn đề mà bạn sẽ gặp. Khi đó bạn sẽ biết được doanh nghiệp của bạn đang ở đâu trong thị trường Việt Nam “đầy rẫy” những con cá mập. Và cơ cấu bộ máy tổ chức của bạn như thế nào. Song song đó là học và hiểu được các vấn đề đang và sẽ gặp phải cũng như giải quyết chúng.
Công cụ tốt nhất cho marketing online
Để thực hiện tốt một chiến dịch Marketing online, bạn cần phải hoạch định một chiến lược cụ thể bài bản cùng với bộ công cụ hỗ trợ tối ưu nhất, bao gồm:
-Công cụ SEO web: công cụ phân tích từ khóa dựa theo xu hướng tìm kiếm người truy cập web, phân tích từ khóa ngách, xây dựng nội dung website tốt, các công cụ đi back link và xây dựng website chuẩn SEO onpage để website, fanpage của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy trên các kênh tìm kiếm.
-Công cụ quảng cáo: như google ads, facebook ads, email marketing, youtube videos,… để tiếp cận với người truy cập một cách hiệu quả.
-Liên kết với các kênh bán hàng, thương mại điện tử để tận dụng sức mạnh truyền thông của những kênh bán hàng này, giúp mang sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng hiệu quả hơn.
-Sử dụng các trang mạng xã hội, đặc biệt là facebook: chăm sóc fanpage, tạo lượng tương tác thật, liên kết với các group và fanpage khác.
Lợi ích của một chiến dịch marketing online phù hợp
Chắc hẳn bạn đã phần nào thấy được sự quan trọng của việc tư vấn marketing online. Và sau đây là lợi ích mà chiến dịch marketing online phù hợp mang lại:
- Xác định chân dung khách hàng trọng yếu để đưa ra hướng tiếp cận.
- Hoạch định chiến lược cạnh tranh trên các kênh truyền thông để khách hàng nhận diện tốt hơn so với đối thủ.
- Tiết kiệm chi phí khi tập trung đúng nguồn lực vào đúng thị trường Việt Nam hiện nay.
- Biết được mỗi giai đoạn tăng trưởng bạn sẽ cần làm gì.
- Tiết kiệm được chi phí và thời gian tự “bơi”.
Đâu là chiến lược marketing tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?
Tùy theo mô hình công ty, doanh nghiệp, loại hình sản phẩm, dịch vụ, nhu cầu khách hàng và định hướng phát triển, mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược marketing phù hợp dành riêng.
Ví dụ như đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiến dịch marketing nên thực hiện là làm SEO, chạy quảng cáo Google, quảng cáo Facebook cơ bản. Trong khi đó với các doanh nghiệp lớn hơn, có thể triển khai email marketing, truyền thông báo chí,…
Quy trình tư vấn marketing online
Khảo sát yêu cầu
Chúng tôi sẽ gặp bạn để nắm bắt thông tin và khảo sát tất cả các tài liệu được cung cấp. Giúp chúng tôi có đủ cơ sở định hướng chiến lược tiếp thị tốt nhất cho bạn. Một bản tóm tắt yêu cầu mục tiêu và định hướng marketing sẽ được gửi đến bạn.
Phân tích giá trị
Khi đã nắm được mục tiêu kinh doanh của bạn, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu sản phẩm. Phân tích thị trường và hành vi khách hàng để xác định giá trị cốt lõi, và các phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả nhất.
Lập kế hoạch marketing
Căn cứ vào mục tiêu và dữ liệu phân tích có được, chúng tôi bắt đầu lập kế hoạch marketing với chỉ số KPIs để theo dõi và đánh giá kết quả đạt được, timeline, ngân sách marketing phù hợp với yêu cầu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
Thực hiện và báo cáo
Trong quá trình triển khai các chiến dịch marketing, chúng tôi luôn theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả nhằm kịp thời điều tiết ngân sách marketing để đạt được hiệu quả cao nhất theo chỉ số KPIs đề ra trong kế hoạch đã được phê duyệt.