Khi nói đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, Facebook luôn chiếm vị trí đầu tiên. Với trung bình 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày, nhiều cá nhân, tổ chức coi Facebook là nền tảng quảng bá chiến lược cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Chạy quảng cáo Facebook là loại hình tiếp thị rẻ tiền và dễ theo dõi nhất trong các phương thức quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh và kiếm soát được các vấn đề liên quan, điều quan trọng là ở chỗ bạn có biết làm thế nào để tối ưu hóa nó hay không.
Các dạng chạy quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.
Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.
Quảng cáo bài viết
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi.
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày, nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ các tính năng quản lý comment, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm đối thủ có ý định chơi xấu phải “khóc thét”.
Bạn không rành về quảng cáo Facebook? Hoặc đơn giản bạn không có đủ thời gian, nguồn lực để tập trung chuyên môn cho chiến dịch quảng cáo.
Để thực sự biến Facebook thành vũ khí giúp bạn thành công, bạn cần không chỉ là kiến thức, mà còn là một người cộng sự nhiều kinh nghiệm, giúp bạn lên những chiến dịch “bất khả chiến bại” và đem về chiến lợi phẩm.
Đề cao tính sáng tạo trong phong cách làm việc, Renren luôn nắm bắt xu hướng quảng cáo mới trên thị trường đặc biệt là Facebook. Bạn sẽ dễ dàng có được một phương pháp quảng cáo hiệu quả và phù hợp tại đây. Hãy liên hệ Renren để có thể bắt đầu chinh phục những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Renren sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
RenRen là nền tảng được phát triển bởi Phong Việt – một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực marketing hỗ trợ doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chúng tôi am hiểu những gì tốt nhất cho doanh nghiệp và việc triển khai marketing thế nào là hiệu quả.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thoại : (028) 6267 3393
Email: info@renren.vn – support@renren.vn
Hotline: 0941.11.99.00 – 0988.461.865