0941.11.99.00

Case study là gì?

Case study là gì?

Case study là gì? Đây là một phương pháp tuyệt vời để nói cho thế giới biết giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phân tích tốt các case study, bạn sẽ có thể làm nổi bật thành công của mình, khiến các khách hàng tiềm năng tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Bạn có thể đã nghe nhiều về cụm từ case study từ thời đại học và ngay cả khi ra đi làm bạn cũng sẽ nghe nói nhiều hơn. Vậy cụ thể case study là gì, trong lĩnh vực Marketing cụm từ này được sử dụng như thế nào thì mời bạn đọc tiếp nội dung bên dưới nhé!

Định nghĩa về case study

Case study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế. Phương pháp này sử dụng lý thuyết để nghiên cứu và phân tích tình huống có thật. Case study được đưa vào dùng tại các trường trên khắp thế giới, nó giúp cho việc tiếp thu kiến thức trở nên hiệu quả và nhanh hơn.

Có nhiều cách khác nhau để định nghĩa về case study, nhưng đối với các freelancer và chủ doanh nghiệp, một case study thường dùng để cung cấp cái tài liệu về qui trình và giải pháp chứng minh cách bạn có thể làm tốt công việc.

Case study cũng được mô tả như một cuộc điều tra chuyên sâu, có hệ thống về một cá nhân, nhóm, cộng đồng hoặc một đơn vị khác trong đó các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra dữ liệu chuyên sâu liên quan.

Phương pháp

Phương pháp case study cho phép nhà nghiên cứu lấy một chủ đề hoặc hiện tượng phức tạp và rộng, và thu hẹp nó thành một câu hỏi nghiên cứu có thể quản lý được. Bằng cách thu thập các bộ dữ liệu định tính hoặc định lượng về hiện tượng này, nhà nghiên cứu có được cái nhìn sâu sắc hơn.

Các bước khi sử dụng phương pháp case study cũng giống như đối với các loại nghiên cứu khác. Bước đầu tiên là xác định trường hợp cụ thể hoặc xác định một nhóm các trường hợp tương tự sau đó có thể được kết hợp vào nghiên cứu nhiều trường hợp.

Điều này có thể bao gồm đánh giá các tài liệu, phương tiện truyền thông, báo cáo nhằm phục vụ cho việc hiểu biết cơ bản về các trường hợp và thông báo cho sự phát triển của các câu hỏi nghiên cứu. Dữ liệu trong các case study thường không độc quyền, có tính chất định tính.

Vận dụng case study trong marketing

Lập trang case study chuyên biệt

Bạn có thể tự làm nên một trang web riêng về các case study marketing mà bạn đã nghiên cứu. Đây có thể là một kho dữ liệu và là nơi mà nhiều người cần tìm đọc để họ biết cách xử lý nếu gặp những case study mà bạn từng trải qua. Hãy đặt những title dễ nhớ, dễ tìm và gợi mở để người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy.

Cách trình bằng một case study trên trang chủ

Cung cấp cho khách truy cập trang web về các bằng chứng để khách hàng hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để làm điều này. Có một số cách bạn có thể đặt các case study trong kinh doanh lên trang chủ của mình:

  • Báo giá / lời chứng thực của khách hàng
  • Các nút Call- to-action (CTA) để xem các case study cụ thể
  • Các nút Call- to-action (CTA) dẫn đến trang Case Study của bạn

Triển khai CTA trượt/pop-up

Thử nghiệm các loại CTA trượt/ pop up trên các bài viết và gắn các link đến trang về case study của bạn. Không cần làm các cửa sổ lớn hay hiển thị giữa màn hình. Bạn có thể đặt ở vị trí tinh tế hơn để đủ gây chú ý nhưng không làm khách hàng khó chịu.

Viết bài đăng trên blog về các mẫu case study

Bạn có năng khiếu viết, xin chúc mừng bạn, một bài blog thật hay về case study cũng rất tuyệt vời để độc giả biết đến nó. Hãy xác định chính xác những gì bạn muốn truyền tải, sử dụng từ ngữ đơn giản, ví dụ cụ thể. Cách đặt tiêu đề cũng cần chú ý tạo điểm nhấn, hãy quan tâm đến những khó khăn của khách hàng và tư vấn họ về cách để vượt qua. Bài viết dài, nhưng dí dỏm cũng sẽ thu hút được rất nhiều người đọc.

Tạo video

Sẽ chẳng có gì lạ vì Youtube đang nổi lên như cồn và nếu bạn đầu tư được một video hoàn chỉnh để miêu tả về Case Study của bạn thì thật sự tuyệt vời. Khách hàng sẽ thích xem, nghe hơn là đọc bài bài dài đằng đẵng. Bạn nên đầu tư về chất lượng hình ảnh, cách sắp xếp phân đoạn để thể hiện rõ ý tưởng của mình.

Chia sẽ case study lên các mạng xã hội

Đây là một kênh rất phù hợp để bạn tuyên truyền về các case study của chính mình. Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng, đầu tư một chút content ở đầu bài post và đưa link ở cuối bài đảm bảo link của bạn sẽ được thu hút hơn. Thậm chí, hãy cập nhật ảnh bìa của bạn lên Twitter, Facebook. Tìm trên Linkedln và thêm các case study của bạn vào danh sách ấn phẩm.

Sử dụng case study trong Email Marketing

Nhưng nó sẽ chỉ phù hợp nếu bạn đã có sẵn danh sách phân đoạn theo ngành, ví dụ như bảo hiểm, tín dụng… Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng cả ở hiện tại và trong tương lại.  Bạn cũng có thể “cày” lại các lead cũ, vì biết đâu bạn sẽ gặp may mắn vì khách hàng sẽ luôn có nhu cầu.

Phổ biến các case study về kịch bản sale cho nhân viên của bạn

Khi đội ngũ nhân viên sale gọi điện cho khác hàng để bán các sản phẩm mà bạn quảng cáo, bạn cần có những kịch bản sale cụ thể về từng tình huống, từng giai đoạn để cuộc nói chuyện dễ dàng đem lại kết quả và chốt sale nhanh.

Không nhất thiết trong cuộc gọi tư vấn là những cuộc hội thoại về tính năng và lợi ích. Các bạn sale sẽ cần những cách xử lý tình huống để thuyết phục khác hàng dễ hơn.

Trả lời

×