0941.11.99.00

Website Và Webpage Sự Khác Biệt Giữa Chúng Như Thế Nào?

Website Và Webpage Sự Khác Biệt Giữa Chúng Như Thế Nào?

Chắc hẳn ai cũng biết đến website, là một nơi mà người dùng thường xuyên truy cập vào. Mỗi khi cần tìm kiếm hay thu thập thêm thông tin đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vậy webpage là gì? Và sự khác biệt giữa hai loại web này là gì? Renren sẽ cung cấp cho bạn thông tin về điểm khác biệt giữa Website và Webpage, trong bài viết dưới đây. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

website-va-webpage

Khái niệm Webpage

Webpage – Trang web: Đây không phải là website mà là trang web con của một website chính. Nói về bản chất của nó là một bài viết, trang tin tức hay là một chuyên mục trên website.

Trên website chính, nội dung của mỗi webpage được chia thành các bài viết khác nhau. Như trang giới thiệu, trang liên hệ, hay bài viết PR dịch vụ hay sản phẩm,… Và mỗi trang web đều mang một đường URL khác nhau. 

Như vậy, chắc hẳn các bạn đã có thể phân biệt được website và webpage khác nhau ở điểm nào rồi.

Tổng quan về webpage

Cấu tạo của một webpage

Một web page được xây dựng từ một ngôn ngữ lập trình – HTML. Và được mở ra thông qua trình duyệt, hay công cụ tìm kiếm. Thông qua ngôn ngữ lập trình HTML sẽ hiển thị ra cấu trúc, hình ảnh, văn bản cho phép người dùng có thể nhìn thấy được.

Vai trò quan trọng của một Web page

Hiển thị thông tin, tin tức,… củng cố thông tin cho website. Mang đến những thông tin vô cùng hữu ích cho người dùng, tăng độ tin cậy của thương hiệu doanh nghiệp.

Các loại web page:

Có 3 loại trang web chính là:

  • Lading page
  • Cart page 
  • Blog page

website-va-webpage-1

Điểm khác biệt giữa Website và Webpage

Dù các bạn có thể thấy được sự khác biệt giữa chúng thông qua khái niệm. Thì dưới phần thông tin này, Renren sẽ giúp các bạn thấy được sự khác biệt rõ ràng giữa website và webpage.

Quy mô

Website: Quy mô rộng rãi, chứa rất nhiều web page trong đó. Giúp chứa được lượng thông tin vô cùng khổng lồ. Cung cấp vô vàn thông tin hữu ích và mang giá trị cao cho người đọc.

Web page: Hẹp hơn website rất nhiều lần. Và nó là một phần tử con của website, là một trang cung cấp thông tin đầy đủ về một chủ đề nào đó. Giúp củng cố nội dung cho website, mỗi bài viết đều sẽ có một đường URL riêng.

Kích thước

Website: kích thước vô cùng lớn. Có thể chứa đến hàng ngàn hay hàng trăm trang web con khác nhau. Và chúng được liên kết với nhau thông qua các đường link.

Web page: Kích thước nhỏ, chỉ là các trang web nằm trong website.

Nội dung

Website: Chứa nhiều thông tin khác nhau theo từng mục đích khác nhau. Và phục vụ từng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.

Web page: Trang web sẽ chứa thông tin nhằm phục vụ cho một yêu cầu, mục đích cụ thể, riêng biệt nào đó.

Phân biệt website và webpage vô cùng quan trọng, vì hai loại web này liên quan trực tiếp đến việc SEO:

  • SEO Website thì chủ yếu nhằm SEO trang chủ
  • SEO Webpage thì chủ yếu nhằm vào SEO bài viết

website-va-webpage

Vai trò to lớn của một website trong quá trình vận hành của doanh nghiệp

Cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng

Trong thời đại Internet phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay, thì chỉ cần một nút click. Là mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp đều hiển thị đầy đủ. Khi một doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và mặt hàng sản phẩm, dịch vụ của mình. Thì sẽ làm tăng độ tin tưởng của khách hàng và tác động đến quyết định mua hàng của họ. 

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Khi sở hữu một website kinh doanh riêng sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm. Mà không cần phải đến trực tiếp shop để có được thông tin về sản phẩm. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng tiềm năng. Tăng doanh thu nhanh chóng từ mọi nơi trên thế giới.

Quảng bá thương hiệu và sản phẩm mạnh mẽ

Một khi doanh nghiệp sở hữu website chuyên nghiệp sẽ mang đến cho doanh nghiệp hoạt động bùng nổ. Vì bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thậm chí là thương hiệu đến khách hàng. Một cách thuận tiện và hiệu quả nhất. Nâng cao sức mạnh bán hàng trên các công cụ tìm kiếm.

Hỗ trợ hoạt động bán hàng và kinh doanh

Vì thường thì các nhà hàng hay cửa hàng thậm chí là khách sạn,… không sở hữu vị trí đẹp, nằm trong các con hẻm, quận huyện ngoại thành. Chính vì thế, mà website chính là công cụ hoàn hảo nhất để tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Mà không có được vị trí địa lý đẹp và thuận lợi.

Như vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được sự khác biệt giữa website và webpage. Cũng như nhận thấy được tầm quan trọng của một website trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp cần đưa ra những chiến dịch thực hiện phù hợp với hai loại web này.

Trả lời

×