0941.11.99.00

Các hình thức quảng cáo Facebook

Các hình thức quảng cáo Facebook

Facebook là nền tảng trực tuyến với số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay và đã được chứng minh là môi trường tiếp thị lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Khi mà việc kinh doanh trên Facebook ngày càng lớn mạnh, thì các nhà quảng cáo cũng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng với và re-target những người quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của họ. Tuy nhiên, với rất nhiều tùy chọn quảng cáo như hiện nay, các nhà quảng cáo khó có thể tìm ra hình thức nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến, giúp bạn nắm được bí quyết chạy quảng cáo Facebook thành công, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ suất đầu tư ROI của mình.

Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook hay còn gọi là Facebook Ads, đây là một dịch vụ quảng cáo trên Facebook thường được hiển thị trên newfeed của người dùng mạng xã hội Facebook để tăng sự tương tác và tiếp cận.

Thay vì muốn tăng sự tương tác trên Facebook của mình bằng các hình thức tăng tương tác tự nhiên thì bạn có thể chọn Facebook Ads. Tất nhiên, khi lựa chọn các hình thức quảng cáo Facebook bạn sẽ phải trả một khoản phí cho dịch vụ quảng cáo này.

Hiên nay, mạng xã hội vô cùng phổ biến với hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi ngày vì thế nếu bạn đang muốn quảng bá sản phẩm của mình hay kinh doanh một mặt hàng nào đó thì Facebook Ads là một lựa chọn bạn nên cân nhắc và tìm hiểu.

Các loại hình thức quảng cáo Facebook

Facebook Lead Ads

Facebook Lead Ads giúp người dùng và doanh nghiệp tương tác một cách tự nhiên hơn, cho dù ở bất cứ nơi đâu. Thay vì hướng người dùng đến một trang đích để xem thông tin ưu đãi thì Facebook Lead Ads sẽ cho phép khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn mà không cần phải rời khỏi trang Facebook.

Facebook Lead Ads cũng được thiết kế hướng người dùng và sẽ tự động điền bất cứ thông tin nào mà nó có thể thu thập được, như tên, địa chỉ email, hoặc số điện thoại, để giảm bớt các bước mà người dùng cần thực hiện.

Khi khách hàng tiềm năng thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, họ có thể đăng ký để nhận ưu đãi hoặc yêu cầu cung cấp thêm thông tin như demo sản phẩm, hàng dùng thử, hoặc hướng dẫn,… mà không cần rời khỏi trang Facebook. Đây cũng chính là hình thức chạy quảng cáo làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.

Carousel Ads

Carousel Ads là quảng cáo theo kiểu vòng xoay với nhiều sản phẩm và có hiệu quả cao gấp 10 lần những hình thức quảng cáo trên Facebook thông thường khác.

Carousel Ads hay còn gọi là Multi-Product Ads, được thiết kế nhằm 3 mục đích chính: thu hút khách truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi, và cải thiện kết quả marketing. Nó có thể hiển thị tới 3 loại sản phẩm khác nhau trên cùng một đơn vị quảng cáo trên bảng tin của người dùng trên máy tính hoặc điện thoại di động. Mỗi sản phẩm trong Carousel Ads sẽ có tên, mô tả, và liên kết sản phẩm riêng.

Carousel Ads sẽ hiệu quả nhất khi kết hợp với Custom Audience (công cụ tạo đối tượng tùy chỉnh) trên website. Chỉ cần bạn cho hiển thị top 3 sản phẩm bán chạy nhất thì tỷ lệ nhấp chuột sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn cũng có thể tạo Carousel Ads dựa trên lượt truy cập website có chứa sản phẩm. Sau đó hiển thị sản phẩm được xem nhiều nhất, cùng với 2 sản phẩm có liên quan khác để đa dạng hóa sản phẩm.

Page Like Ads

Với hình thức quảng cáo này các bạn có thể trực tiếp tăng lượt thích cho fanpage của mình. Chúng có thể được hiển thị trên mọi vị trí và bao gồm hiển thị CTA (call to action) cho người dùng ngay lập tức like page của bạn. Lượng like đóng vai trò rất quan trọng đến độ uy tín mà khách hàng đánh giá đối với fanpage của bạn.

Page Post

Đây là hình quảng cáo đơn giản được nhiều người sử dụng nhất, hình thức này sẽ tăng lượng tương tác bài viết của Fanpage trên Facebook.

Quảng cáo bài viết từ fanpage là một cách đơn giản, nhanh chóng để hiển thị nội dung với những người có thể sẽ quan tâm, giúp tăng tăng tác cho bài viết và tăng lượng độc giả của fanpage. Hình thức này tính phí theo CPC.

Messenger
Là hình thức quảng cáo mới thông qua tin nhắn được Facebook triển khai gần đây để hỗ trợ thêm cho hình thức quảng cáo new feed. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới khách hàng đã từng liên hệ trước đó. Cuộc trò chuyện bằng tin nhắn sẽ diễn ra ngay lập tức khi khách hàng nhấn vào mục quảng cáo trên Messenger.

Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ cá nhân thân thiết với khách hàng. Khách hàng và doanh nghiệp có thể trực tiếp lên lịch hẹn, trao đổi các vấn đề về dịch vụ sản phẩm hết sức thuận lợi.

Link Click Ads

Link Click Ads là hình thức quảng cáo trên Facebook tích hợp với website, hướng khách hàng đến website khi họ click vào quảng cáo. Đây là một cách tuyệt vời để bạn đo lường mức độ quan tâm của người xem, ở trong hoặc ngoài Facebook. Nó sẽ giúp quảng bá cho website và dẫn trực tiếp khách hàng tiềm năng đến trang đích.

Một điểm cộng của Link Click Ads là cho dù khách hàng nhấp chuột vào đâu thì cũng dẫn khách hàng tới trang đích, giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, hình thức quảng cáo Facebook này có thể được sử dụng ở bất cứ đâu, cho phép bạn hiển thị cùng một quảng cáo trên nhiều bảng tin khác nhau và tiếp cận nhiều người xem hơn.

Canvas Ads

Canvas Ads là trải nghiệm quảng cáo toàn màn hình, giúp rút ngắn khoảng cách giữa quảng cáo của bạn và khách hàng. Nó tạo cơ hội để bạn kể những câu chuyện thú vị xung quanh sản phẩm theo nhiều cách khác nhau.

Với Facebook Canvas Ads, người dùng có thể xem những hình ảnh và video thú vị, xem Carousel Ads, cũng như khám phá cuộc sống với những sản phẩm được quảng cáo.

Dynamic Ads

Dynamic Ads của Facebook cho phép hiển thị quảng cáo với một hoặc nhiều sản phẩm đến với những khách hàng tiềm năng, hoặc những người đã từng truy cập vào website của bạn. Dựa trên thói quen và hành vi của người dùng, mà bạn có thể hiển thị những quảng cáo khác nhau với nhiều nhóm người khác nhau.

Hình thức quảng cáo trên Facebook này sẽ tự động quảng bá sản phẩm của bạn tới những người đã thể hiện sự quan tâm trên website, ứng dụng, hoặc bất cứ đâu trên Internet. Với Dynamic Ads, các doanh nghiệp có thể:

– Quảng bá tất cả sản phẩm mà không cần phải định cấu hình từng quảng cáo riêng lẻ.

– Thiết lập các chiến dịch quảng cáo một lần duy nhất và liên tục tiếp cận nhiều người dùng khác nhau vào đúng thời điểm hợp lý.

– Quảng cáo trên nhiều loại thiết bị.

– Hiển thị quảng cáo sản phẩm được người dùng yêu thích để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Collection Ads

Collection Ads là hình thức quảng cáo trên Facebook bằng bộ sưu tập, để người dùng có thể dễ dàng khám phá, duyệt web, và chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ trên thiết bị di động. Người dùng có thể click vào quảng cáo của bạn và tìm kiếm nhiều sản phẩm hơn, hoặc tìm kiếm chi tiết sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Facebook. Đây cũng là một phương pháp hoàn hảo để tăng tương tác cho quảng cáo.

Thông qua những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến ở trên, chắc hẳn bạn đang thấy choáng ngợp và băn khoăn không biết nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook. Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn. Trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo, hãy xác định mục tiêu quảng cáo thật cẩn thận.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook khác nhau trong cùng một chiến dịch để test hiệu quả và lựa chọn ra loại hình quảng cáo Facebook tốt nhất cho mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với các loại hình quảng cáo, tại đây Renren sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả và ổn định, tối ưu được chi phí quảng cáo. Chúng tôi thay bạn theo dõi sát sao hoạt động của chiến dịch quảng cáo. Theo dõi số lần quảng cáo được nhìn thấy. Điều chỉnh đối tượng khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo. Chúng tôi tối ưu tổng thể nhằm mang lại hiệu quả nhất cho quảng cáo của bạn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa Chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Điện thoại : (028) 6267 3393

Email: info@renren.vn

Hotline: 0941.11.99.00

Hotline: 0988.461.865

Email: support@renren.vn

Trả lời

×