Doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm có thể quản lý được hội thoại với khách hàng. Không những thế còn có thể kiểm tra các thông số cần thiết để cải thiện dịch vụ của công ty. Nếu bạn đang phân vân nên sử dụng phần mềm chat trực tuyến trên web nào thì hãy thử trải nghiệm Tawk.to.
Doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm có thể quản lý được hội thoại với khách hàng.
Tawk.to là gì?
Tawk.to là một ứng dụng nhắn tin và hỗ trợ trò chuyện trực tiếp tập trung vào giao tiếp thành công giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Hiện đại và trực quan, Tawk.to được tạo ra để giúp bạn tìm ra một cách hiệu quả để thu hẹp khoảng cách giao tiếp, nhưng vẫn được cung cấp miễn phí.
Với việc sử dụng Tawk.to, bạn có thể trò chuyện trực tiếp và theo dõi khách hàng của mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Nền tảng này cho phép bạn tiếp cận khách hàng trực tiếp từ trang web, ứng dụng di động hoặc từ một trang tùy chỉnh nào khác. Việc thiết lập chỉ mất một chút thời gian không đáng kể, để bạn có thể ngay lập tức thêm người của mình, tạo lối tắt và kiểm tra xem bạn đang làm gì trong phân tích của nó.
Ngoài dịch vụ trò chuyện trực tiếp, Tawk.to còn cung cấp rất nhiều tính năng khác cho phép bạn tùy chỉnh trang của riêng mình, bắt đầu trò chuyện sôi nổi với khách hàng, háo hức tham gia với khách truy cập bằng trình kích hoạt, nhanh chóng gửi trả lời bằng phím tắt để giúp bạn và doanh nghiệp của bạn trở thành một hit với khách hàng có giá trị của bạn.
Lợi ích sử dụng tawk.to
Một số lợi ích được liệt kê dưới đây sẽ khiến bạn muốn cài đặt tawk.to ngay lập tức:
- Kênh tương tác chủ động.
- Tiết kiệm thời gian, chi phí liên hệ với khách qua các kênh truyền thống như email, gọi điện.
- Giải đáp, tư vấn khách nhanh chóng, kịp thời.
- Xu hướng khách hàng trẻ, khách hàng công sở ưa chuộng hình thức chat thay vì gọi điện trực tiếp hoặc chờ đợi email mất nhiều thời gian.
Tiết kiệm thời gian, chi phí liên hệ với khách qua các kênh truyền thống như email, gọi điện.
Cách cài đặt
Ở đây mình chỉ hướng dẫn cài đặt trên website WordPress thôi nhé, ai dùng mã nguồn khác xin vui lòng liên hệ riêng, mình sẽ hướng dẫn.
- Vào website này https://www.tawk.to/ đăng ký 1 tài khoản miễn phí, đăng ký xong bạn sẽ được chuyển hướng đến trang dashboard, ở đây bạn sẽ phải xác minh email của mình. Quá dễ!
- Sau khi kích hoạt sẽ có 1 popup hiện lên, bạn điền đầy đủ thông tin website của mình vào, bấm next, ở bước 2 bạn có thể bấm skip this step. Đến bước 3 bạn sẽ có 1 đoạn code, bạn copy đoạn code đó.
- Vào dashboard của website bạn cần cài đặt, vào Appearance > Editor, chọn file Footer.php ở mục bên trái, dán đoạn code vừa copy vào trước thẻ </body>. Bấm lưu lại.
- F5 website bạn sẽ thấy điều kỳ diệu.
Vậy là bạn đã cài đặt xong công cụ chat Tawk, phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn tối ưu Tawk để tăng tỉ lệ chốt sale.
Cách tối ưu Tawk để tăng doanh số
Như đã nói ở trên, muốn bán được hàng thì trước tiên bạn phải hiểu rõ về khách hàng của mình, ngoài các yếu tố cơ bản như giá cả, chất lượng ra thì việc bố trí thông tin trên website cũng vô cùng quan trọng. Khi vào trang sản phẩm mua hàng, thứ đầu tiên khách hàng nhìn đó là hình ảnh sản phẩm, sau đó là giá cả (hoặc ngược lại), rồi mới đến mô tả sản phẩm… Một website muốn giữ chân khách hàng thì bạn phải tối ưu tốt 3 thứ trên. Sau đây là 5 yếu tố cơ bản giúp tăng conversion rate cho website của bạn theo:
- Tốc độ load website phải nhanh
- Đơn giản hóa menu
- Tập trung vào sự tiện dụng
- Đơn giản hóa các bước đặt hàng
- Thân thiện với thiết bị di động
Tất nhiên bán được hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa (chất lượng, giá cả…) Dưới đây là chi tiết những kỹ thuật cơ bản để chốt sale bằng Tawk:
Dùng trigger
Trigger là gì? Trong Tawk trigger là một câu chat tự động hiện lên khi một số điều kiện nào đó được thỏa mãn, VD một câu chào tự động hiện lên sau khi khách vào website 10s, khách hàng vào website lần đầu thì hiện câu gì, khách hàng vào trên 3 lần thì hiện câu gì,… Bạn có thể kết hợp nhiều loại điều kiện lại với nhau để kích thích khách hàng tương tác với mình. Cách thêm trigger như sau:
- Đăng nhập vào Dashboard của Tawk, click vào Sites & Pages, chọn Manage Sites
- Lựa chọn website và chọn nút Manage ở cột Trigger
- Chọn nút Add trigger ở góc cao bên Phải
- Chọn loại trigger phù hợp
- Cài đặt các thông số của trigger, cái này mình không nói kỹ, các bạn tự mò nhé.
Ở đây có 4 loại trigger:
Chat Rescuer: Tự động gửi tin nhắn tới người dùng nếu họ không chat trong 1 khoảng thời gian, cái này chỉ áp dụng cho khách hàng đang chat với mình.
Page Noti: Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng nếu họ vào trang cụ thể nào đó sau một khoảng thời gian, VD sau 1os, khách hàng sẽ thấy khung chat hiện lên với 1 lời chào định sẵn.
Site Noti: Tự động gửi tin nhắn cho nếu họ vào website sau 1 khoảng thời gian, vào page nào cũng được miễn sao là ở website của bạn thì câu này sẽ hiện lên.
Advanced: Loại này là loại nâng cao, bạn có thể kết hợp nhiều điều kiện lại với nhau để thu hút khách hàng chat với mình. VD bạn có thể kết hợp các điều kiện sau: 1, Khách hàng returning, 2, Khách hàng vào website hơn 10s, 3, Khách hàng vào trang X cụ thể nào đó… Bạn sẽ định nghĩa 1 câu chào cụ thể nào đó nếu cả 3 điều kiện trên đều thỏa mãn, đại loại như “Chào mừng quay trở lại, bạn đang quan tâm đến sản phẩm XXX phải không?”… Loại này vô cùng hiệu quả nếu biết dùng đúng cách nhé!
Dùng shortcut
Shortcut là chức năng gõ tắt giống như ở Microsoft Word Office, thay vì phải gõ 1 câu dài ơi là dài thì bạn chỉ cần gõ /abc gì đó rồi bấm enter là cái câu đó sẽ được gọi ra, rất tiện và tiết kiệm thời gian. Công cụ này vô cùng hữu ích với những ai thường xuyên lặp đi lặp lại 1 câu chat. Cách cài đặt như sau
Vào menu Shortcut > Add shortcut
Trong đó:
– Shortcut: là từ gõ tắt mà bạn sẽ gõ
– Message: Nội dung gõ tắt sẽ được gọi
– Site/ tawk.to Page: Global hoặc từng site cụ thể, nếu bạn chọn Global thì câu chat này sẽ có thể được gọi ra ở tất cả các trang web khác cùng chung tài khoản. Ở đây bạn nên chọn từng site cụ thể nếu đặc thù sản phẩm khác nhau.
– Access: Ai sẽ có quyền gọi câu gõ tắt này, chỉ mình bạn hay bạn muốn share ra cho các Chat Agent khác?
– Type: Message hoặc Survey. Message là tin nhắn bình thường, còn survey là dạng khảo sát, rất tiện để tham khảo ý kiến khách hàng nhé. Chi tiết cái này mình không đi sâu, ai cần thì inbox nhé.
Thay đổi màu sắc, hình ảnh
Một yếu tố quan trọng nữa ảnh hưởng tới việc chốt sale đó là hình ảnh và màu sắc, về hình ảnh thì phải tươi sáng, rõ ràng, tùy vào từng đối tượng khách hàng mà design call-to-action banner cho phù hợp.
Về màu sắc thì cho mình lan man 1 tí, vì cái này có vẻ khá là quan trọng đến cái quyết định mua hàng của khách hàng. Mình có đọc 1 bài thế này, người ta tranh cãi giữa màu đỏ và màu xanh cái nào chốt khách tốt hơn, việc tranh cãi cứ thế kéo dài mà không bên nào chịu thua, cho đến lúc trang http://conversionxl.com/ làm 1 case để test xem màu nào chốt sale tốt hơn thì lúc này mới thấy là màu đỏ hơn vượt trội màu xanh. Case người ta làm thế này:
Cùng một website, cùng một nội dung nhưng người ta thay đổi màu sắc button chốt hạ để xem màu sắc nào convert tốt hơn. Kết quả là sau 4 lần test với 4 kiểu button khác nhau thì màu đỏ win 3-1
Đấy, vậy mới thấy màu sắc quan trọng thế nào trong việc bán hàng nhỉ? Ở Việt Nam làm website toàn chỉ theo phong trào, chẳng theo quy chuẩn nào cả, chẳng quan tâm mẹ gì đến UX. Giờ quay lại cái màu sắc và hình ảnh trong Tawk, để đổi màu sắc, hình ảnh các bạn chỉ cần vào Magage sites > Ở cột Widgets chọn Manage > Rồi chọn widget tương ứng rồi bấm Modify. Nhìn hình sẽ rõ, cái này mình không đi sâu.
Việt hóa
Cái này cũng làm tương tự như bước trên nhưng chuyển sang tab Content là được.
Cùng một website, cùng một nội dung nhưng người ta thay đổi màu sắc button chốt hạ để xem màu sắc nào convert tốt hơn.
Ngoài ra còn rất nhiều chức năng hay ho của Tawk.to nữa. Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản để sử dụng, còn việc sử dụng sao cho hiệu quả thì phải phụ thuộc vào bạn rồi. Chúc bạn tìm được nhiều khách hàng thông qua công cụ thú vị này.