Thiết kế Web doanh nghiệp tốt sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho người dùng và cũng là khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bạn cần giúp khách hàng hiểu rõ thông tin về sản phẩm dịch vụ và tạo được sự hứng thú cho họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thiết kế web doanh nghiệp tốt và hiệu quả nhất nhé
1. Làm rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp
Khi người dùng truy cập vào trang web doanh nghiệp, bạn cần phải làm nổi bật giá trị cốt lõi sản phẩm nhằm giữ chân và thu hút sự chú ý của khách hàng. Thiết kế đồ họa đẹp và hình ảnh chất lượng cao sẽ giúp nâng cao hiệu quả trang web của bạn. Bên cạnh đó, hãy chú đến thông điệp trên trang web nhằm khiến khách hàng hiểu rõ nhất về doanh nghiệp và nhớ đến sản phẩm dù khi thoát khỏi website.
2. Xây dựng một trang web mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng
Một điều quan trọng khi thiết kế web doanh nghiệp đó là đảm bảo trải nghiệm tốt và dễ chịu cho người dùng truy cập. Điều này cần đến sự phối hợp giữa nhà phát triển kỹ thuật, người thiết kế và nhân viên công nghệ thông tin. Trang web có điều hướng dễ dàng và bố cục thân thiện sẽ giúp thu hút người dùng và hình thành mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Thiết kế Website doanh nghiệp cần tập trung vào điều hướng trang và tạo được thời gian tải xuống nhanh chóng. Văn bản rõ ràng cụ thể và chức năng chia sẻ lên mạng xã hội cũng là một tính năng hữu ích nên có của trang web
3. Quan tâm đến SEO
Nếu trang web của doanh nghiệp không được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tăng lưu lượng truy cập cũng như tăng khả năng xuất hiện của website. Chính vì vậy, bạn nên đảm bảo website hoạt động tốt với các công cụ tìm kiếm hàng đầu, bao gồm Google, Yahoo và Bing. Hãy đảm bảo rằng các thẻ tiêu đề, tiêu đề và mô tả trang web của bạn được điền đầy đủ.
Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể tìm đến công ty SEO hoặc chuyên gia tư vấn để tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng tìm kiếm cho website. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn là một công ty mới, bạn nên xem xét việc mua các vị trí liên kết thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến
4. Tạo linh hồn cho thương hiệu
Trang web là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, là giao diện kỹ thuật số giữa khách hàng và công ty. Người thiết kế web doanh nghiệp cần tạo ra trải nghiệm thương hiệu tích cực bằng cách nói chuyện và tăng tương tác với khách hàng trên cơ sở thời gian thực. Như vậy, doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà còn tạo nên kết nối thông qua thương hiệu, giúp thương hiệu thật sự sống trong tâm trí khách hàng
5. Chú ý đến website di động
Thiết kế Website cho mobile là một tiện ích bổ sung tuyệt vời dành cho khách hàng, đặc biệt trong thời đại công nghệ số phát triển. Bạn cần xây dựng chiến lược web di động bằng cách tạo ra các thiết kế cho ba kích cỡ màn hình: PC, điện thoại thông minh và điện thoại cơ bản (hoặc WAP). Sau đó, hãy theo dõi các số liệu trang web và nếu đối tượng khách hàng sử dụng di động ngày càng tăng, bạn nên nghĩ đến việc phát triển một ứng dụng riêng cho website doanh nghiệp
6. Sử dụng Analytics để theo dõi mọi thứ
Việc thiết kế web doanh nghiệp sẽ không bao giờ kết thúc bởi bạn luôn phải theo dõi các số liệu và hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bạn nên sử dụng Google Analytics để theo dõi mọi hoạt động một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Hãy đảm bảo bạn lấy các báo cáo hàng tuần và xem xét cách mọi người đang sử dụng trang web của bạn. Nhờ đó, bạn có thể thay đổi trang web theo hướng tích cực và mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng