Khung giờ vàng Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình. Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn hơn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm.
Đối với việc kinh doanh trên Facebook nói riêng và các mạng xã hội nói chung thì thời điểm vàng đăng bài sẽ quyết định tới 70% thành công của bài quảng cáo. Đăng bài bán hàng trên Facebook là “kĩ năng” không thể thiếu đối với những ai kinh doanh online. Điều cần cân nhắc không chỉ là nội dung bài post hấp dẫn mà còn là thời điểm “vàng”.
Dù bài quảng cáo có hay đến đâu nhưng đăng vào giờ không ai xem thì sẽ dần bị chìm xuống và lãng quên. Khung giờ phù hợp sẽ đem lại lượng người truy cập, xem bài và tương tác cao. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn những khung giờ vàng Facebook để đăng bài quảng cáo bán hàng trên Facebook cực hiệu quả.
Các khung giờ vàng Facebook
Buổi sáng từ 6h30-8h
Theo số liệu cho thấy, có tới 70% số người lướt facebook ngay sau khi thức dậy để đọc báo, lướt xem các tin tức mới, hoặc đơn giản để giải trí trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Do vậy, đây thực sự coi là thời điểm khá lí tưởng để bạn đăng bài viết bán hàng lên trang cá nhân, fanpage của mình và thu lại được tương tác đáng kể.
Buổi trưa từ 12h-14h
Đây là giờ nghỉ trưa của công, nhân viên và giải lao của học sinh, sinh viên, thường giờ này khá nhiều người lướt facebook giải trí, nhu cầu xem và mua sắm mặt hàng tăng cao.
Buổi tối 20h-22h
Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, đây chính là khoảng thời gian mà mọi người thư giãn, cũng là lúc lượng người truy cập Facebook cao nhất trong ngày.
Đây cũng thể coi là khung thời gian lí tưởng nhất để những doanh người kinh doanh online đăng bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ lên facebook. Chắc chắn mọi người sẽ có thể xem và quan tâm hơn tới các bài đăng của bạn.
22h-0h đêm
Đây là giờ của các “cú đêm” hoạt động, ngày nay có khá nhiều người lên Facebook vào giờ này, những bài post xen lẫn câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ nhận được lượng tương tác cao.
Những lưu ý khi chọn khung giờ vàng Facebook
Tùy vào đối tượng khách hàng của các ngành nghề khác nhau, chúng ta sẽ biết được những hành vi khách hàng khác nhau. Qua đó chúng ta nhận thấy được rằng, không phải nhóm khách hàng nào cũng online vào một vài khung giờ giống nhau. Do đó việc lựa chọn đúng khung giờ của nhóm khách hàng của mình là rất quan trọng.
Đối tượng khách hàng: Với học sinh ở độ tuổi 15-20 thường rảnh vào buổi trưa hoặc tối. Nếu mặt hàng bạn quảng cáo dành cho đối tượng này nên đăng vào lúc 12-13h trưa và 20h-22h. Với những người làm văn phòng thì thời gian nghỉ trưa và 20h tối là thời điểm vàng.
Đối với nội dung bài post, tùy loại thông tin bạn muốn chia sẻ để xác định giờ phù hợp. Ví dụ bán đồ ăn đêm nên post vào khung giờ từ chiều đến tối, nếu post vào buổi sáng thì sẽ rất ít lượt tương tác và khách hàng sẽ bỏ qua bài viết của bạn.
Kết luận
Bạn thấy đó, nắm bắt được khung giờ vàng Facebook là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công hoạt động kinh doanh trên Facebook.
Không chỉ giúp tăng lượng tương tác đáng kể cũng như khả năng tương tác đến khách hàng của bạn hiệu quả, mà việc xác định khung giờ đăng bài Facebook thích hợp còn mang lại cho bạn lợi ích về tài chính, và còn nâng tầm thương hiệu, sản phẩm của bạn lên tầm cao mới.
Hy vọng là qua bài viết trên, các bạn đã xác định được khung giờ vàng Facebook để đăng bài quảng cáo hiệu quả, phù hợp với mình.