0941.11.99.00

Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online
Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online

Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online

Thiết kế web bán hàng thì nơi đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là trang chủ website, mặc dù nó không phải là nơi để bán hàng nhưng sẽ là trung tâm điều hướng người dùng tốt nhất. Vì vậy, để thiết kế web bán hàng hiệu quả thì bạn phải sắp xếp trang chủ thật khoa học, thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin và sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kinh nghiệm giúp cho việc thiết kế web bán hàng online mang lại hiệu quả cao.

Cá biệt hóa sản phẩm trên web bán hàng

Nhiều trang web bán hàng lớn còn cho hiển thị các sản phẩm đã được cá biệt hóa dựa trên lịch sử tìm kiếm và các hành động mà khách hàng đã thực hiện. Ví dụ như trang của Amazon, các sản phẩm bên dưới sản phẩm chính nhìn qua thì có vẻ “không liên quan” lắm, nhưng thực ra đây là kết quả hiển thị sau khi đã trải qua phân tích dựa trên những gì mà khách hàng này tìm kiếm trước đó.

Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online
Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online

Thiết kế web bán hàng theo quy ước phổ biến

Hầu hết những trang web thương mại điện tử đều trình bày sản phẩm theo quy ước chung. Thứ nhất, Khi vào danh mục nào đó trên web bạn sẽ thấy hình ảnh, tên và giá cả của sản phẩm cùng với các thông tin mô tả đơn giản. Bên cạnh đó sẽ có nút “Giỏ hàng” để khách hàng lựa chọn. Web bán hàng nên ưu tiên càng nhiều thông tin của sản phẩm đó càng tốt, nhớ đó khách hàng sẽ có cái nhìn cụ thể hơn và thuận tiện cho việc so sánh.

Web bán hàng nên sử dụng các video về sản phẩm

Nhiều trang web bán hàng lại lựa chọn cách mô tả sản phẩm bằng các đoạn video ngắn. Giống cách mà Best Buy đã áp dụng cho sản phẩm Black Ops 3 của mình, họ đăng video giới thiệu các trò chơi phổ biến nhằm thu hút người xem.

Thiết kế web sử dụng bộ lọc và chia lớp

Hầu hết các nhà bán hàng online đều sử dụng phương pháp chia lớp và lọc sản phẩm trên trang chuyên mục của mình, giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng, đơn giản, chính xác hơn.Trên trang web thương mại điện tử, các trang sản phẩm với những thông tin chi tiết sẽ là nơi mà người dùng đưa ra quyết định có cho chúng vào giỏ hàng và đặt mua hay không. Chính vì vậy mà các nhà bán lẻ trực tuyến luôn cố gắng làm mọi cách để tăng lượng chuyển đổi tại đây, như thuyết phục khách hàng rằng giá thành như vậy là rất hợp lý hay tính năng của sản phẩm cực kỳ độc đáo, hữu ích.

Tuy nhiên, không hề có một công thức cụ thể nào trong việc mô tả sản phẩm, mỗi trang web lại có phương pháp kích thích người xem riêng. Điểm chung duy nhất là các nhà bán lẻ luôn cố gắng thể hiện các mặt tốt của sản phẩm.

Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online
Thiết kế web bán hàng mùa dịch mang lại hiệu quả kinh doanh online

Hiển thị banner ấn tượng nhất 

Như đã nói, bán hàng online là nghệ thuật. Nghệ thuật của việc hiển thị sản phẩm và các dịch vụ, vì vậy để tận dụng tối đa hiệu quả của web bạn phải đưa ra những thứ hấp dẫn được người dùng. Lời khuyên là bạn có thể để banner nào mà thật ấn tượng, thu hút, thật bắt mắt (như banner giao hàng miễn phí vận chuyển) ngay trên trang chủ.

Hoặc để gây ấn tượng cho người dùng ngay khi truy cập vào web của bạn thì nên để lời đề nghị ngay phần đầu tiên của trang chủ, kèm theo hình ảnh về sản phẩm hoặc nhân vật nổi tiếng nào đó.

Chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ

Điểm yếu của bán hàng online so với truyền thống là khách hàng không được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm để quan sát hoặc đánh giá trực quan. Cách tốt nhất là hãy tối ưu thông tin, hình ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ. Mô tả chúng càng chân thực càng tốt, như thế sẽ giúp người dùng có cái nhìn tổng thể hơn. Nếu bạn thắc mắc hay cần tư vấn dịch vụ thiết kế web bán hàng hiệu quả hãy liên hệ ngay cho Renren qua Hotline: 0941 119900 hoặc Email: info@cmo.com.vn để được tư vấn cụ thể chi tiết.

Trả lời

×